9 สิงหาคม 2554

ลอง Video Call สำหรับ Cooper คุยกะ iPad2






หลังจากคุณนาย N.A. ของผมได้ของเล่นใหม่เป็นเครื่อง iPad2 มาเมื่อไม่กี่วันมานี้ คุณนายเกิดอยากโทรคุยกันกับผมแบบเห็นหน้า ทั้งที่เครื่อง Cooper ไม่มีกล้องหน้าแต่ก็อยากลองดู ผมจึงต้องเริ่มลองหาข้อมูลและโหลดแอปหลายๆ ตัวมาใช้ นี่คือผลสรุปครับ



Tango Voice & Video Calls V1.6.10456
เป็นโปรแกรมแรกที่ลอง ปรากฏว่าใช้ได้เลย แต่..ภาพจาก Cooper (กล้องหลัง) ไม่ไปครับ โดยภาพจาก iPad2 ออกที่เครื่อง Cooper ได้ถูกต้องทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ภาพใหญ่เต็มจอดี ส่วนภาพจากกล้องหลังของ Cooper สามารถออกที่เครื่องตัวเองได้ แต่ไปไม่ถึงปลายทาง นั่นคือ iPad2 จะเห็นภาพของกล้องตัวเองเท่านั้น ส่วนภาพจาก Cooper จะแสดงเป็นจอดำ ทั้งที่สเปกในเว็บของ Tango บอกว่าใช้ได้
ข้อมูลล่าสุด : หลังจากอัปเกรด Cooper เป็น V2.3.4 แล้ว สามารถใช้งานกับ Tango ได้ทันทีครับ ภาพจากกล้องหลังของ Cooper จะออกเป็นปกติที่ iPad2 แต่การคุยก็ยังอาจติดขัดบ้างเนื่องจาก Cooper ไม่มีกล้องหน้า หากไม่หากระจกมาช่วย ก็ต้องคอยพลิกหันหน้าหันหลัง Cooper ก็พอทนครับ

Qik Connect Video V0.08.43
ตัวนี้แย่หน่อย แค่แตะว่าจะใช้ Video Call ก็หลุดจากแอปทันที (Force Close)  ทำให้ไม่สามารถลองอะไรได้เลย

Skype V2.1.0.46
เพิ่งเปิดตัววิดีโอคอลบน iPad ได้ไม่กี่วัน ลองโหลดมาดู ปรากฏว่าบน Cooper ไม่สามารถใช้ความสามารถวิดีโอคอลได้ เลยต้องถอนทิ้ง

fring V3.1.1.1
สุดท้าย fring ตัวนี้สามารถใช้ได้ ภาพจาก iPad บน Cooper ดูชัดเจนดีมาก ส่วนภาพจากกล้องหลังของ Cooper ที่ส่งไปให้ iPad จะแตก ดูแล้วไม่ค่อยสวยเท่าไร แค่พอดูออกว่าเป็นใคร

สรุปผมเลือกใช้ fring อย่างจำใจครับ (จนกว่าจะมีแอปไหนอัปเดตเพิ่มเติมให้ดีกว่านี้) ตอนนี้ใช้ Tango แล้วครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น